9.02.2555

, ,

SCP-009



SCP-009 Red ice
ระดับความอันตราย : Euclid

การเก็บรักษา: SCP-009จะถูกเก็บในถังปิดสนิทที่ทำจากวัตถุกันความร้อนขนาด 14 ลบม. ซึ่งจะไม่ให้โดนอุณหภูมิที่มากกว่า 0 องศาเซลเซียส และใรบริเวณ30เมตรของ SCP-009 จะมีของเหลวหล่อเย็นอยู่ด้วย. รวมถึงมีอุปกรณ์เซนเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิคอยตรวจอุณหภูมิภายนอกอยุ่ตลอดเวลาด้วย ซึ่งถ้ามีความผิดปกติใดๆ ระบบเซนเซอร์จะทำการแจ้งเตือนทันที และถ้าเมื่อไดที่อุณหภูมิ ของ SCP-009 เพิ่มขึ้นมาเป็นที่ -5 ลงศาเซลเซียส ห้องจะทำการล็อคทันทีและมีการสั่งอพยพ ซึ่งระบบจะทำการปล่อยน้ำหล่อเย็นเพื่อนทำให้อุณหภูมิมันกลับไปอยุ่ที่ -30ถึง-25 องาเซลเซียสทันที และตลอดเวลา 24ชม.นั้น จะไม่มีอากาศเข้าไปอยู่ในห้องนี้ได้เลย รวมถึงถ้ามีสิ่งใดที่ทำให้ SCP-009มันเกิดปฏิกริยาขึ้นมา สิ่งนั้นจะถูกเก็บไปไว้ในที่ห่างไกลโดยทันที โดยบุลคลากรที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งนี้จะต้องสวมชุดป้องกันตลอดเวลา และเมื่อออกจากห้อง ก็จะถูกทำความสะอาดโดยของเหลวทันที และหากพบการปนเปื้อน ระบบจะทำการล็อคห้อง และบุคคลผู้นั้นจะต้องถูกตรวจสอบโดยละเอียดจึงจะออกจากห้องนั้นได้ ซึ่งจะมีคนคอยเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุการนี้ขึ้นอยู่ตลอด แต่ถ้าพบการปนเปื้นมาแล้ว ทุกคนจะรีบหนีออกมาให้ห่างไกลเป้าหมายทันที

ลักษณะ: เป็นสารละลายมีสีแดงนขนาด 3700 ลิตร ซึ่งสารแต่ละตัวจะมีเลขอะตอมไม่ซ้ำกัน และส่วนน้อยของปริมาณสารในนั้นจะเป็นสารตั้งต้น มีคุณสมบัติคล้ายกับน้ำ เพียงแต่จะแตกต่างกับนิดหน่อย ตรงที่ ในช่วงอุณหภูมิรหว่าง -100ถึง 0 องศาเซลเซียส จะอยู่ในสถานะของแข็ง แต่เมื่อ อุณหภูมิต่ำกว่า -100 องศาเซลเซียส จะอยู่ในสถานะก๊าส โดยโครงสร้าง atom ของ SCP-009นั้นไม่สามารถพิสุจน์ได้ แต่ดร.██████ บอกไว้ว่า ส่วนประกอบน่าจะมีแค่ ไฮโดรเจนและออกซิเจน แต่ที่สารนี้มีคุณสมบัติแปลกประหลาดคงจะเป็นเพราะการจัดเรียงตัวของโครงสร้างอะตอม ในแบบที่ไม่สามารถอธิบายได้ โดยเจ้าน้ำแข็งแดงนี้ มีคุณสมบัติในการดูดซึมของเหลวได้ดี และจะมีการแพร่หากมีตัวกลางเป็นประเภทสารละลายทุกชนิดและจะทำให้สารดังกล่าวเกิดการปนเปื้อน ซึ่งจะมีผลมากที่สุดหากสารนั้นคือ ของเหลเลวซึงเมื่อ SCP-009 นั้นโดนกับแหล่งชีวภาพใดๆที่มีความร้อน(โดยจะมีปฏิกริยาที่รวมเร็วกับสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม) มันจะทำการแช่แข็งของเหลวที่อยู่ข้างในสิ่งหล่านั้นทันที โดยมันจะทำการปล่อยความร้อนออกมาตลอดเวลาที่มันแช่เเข็งสิ่งนั้นอยู่จนกว่าจะมีการระงับการระงับการแช่แข็งเกิดขึ้น 

ตัวอย่างการทดลอง SCP-009 โดยบุคลากรคลาส D
1.การสัมผัสครั้งแรก เมื่อเจ้าสิ่งนี้โดนผิวหนัง มันจะทำการเปลี่ยนปจุของน้ำในบริเวรที่มันสำผัส ซึ่งมีขั้นตอนคล้ายๆการเกิด เมฆ หมอก ฝน และหิมะ
2.การเปลี่ยนแปลงผิวหนัง ในระยะนี้มันจะทำการเกาะเป็นชั้นบางๆเหมือนกับแม่คะนิ้งพร้อมกับปล่อยความร้อนออกมาโดยมันจะค่อๆยแพร่จากชั้นของหนังกำพร้าไปจนถึงเซลลืที่อยู่ภายใน ซึ่งจะเกิดในระยะเวลา ประมาณ 5นาที - 1ชม. แล้วแต่อุณหภูมิของผิวสัมผัสนั้น 
3.การเปลี่ยนแปลงเนื้อเยื่อ ในระยะนี้ SCP-009จะทำการเพิ่มอุณหภูมิขึ้น และอาสาสมัครจะมีน้ำแข็งอยู่ทั่วร่างกาย รวมถึงทำให้มีการสูญเสียเลือดเนื่องจากถูกทิ่งแทงจากน้ำแข็งที่ได้ไปแช่เเข็งส่วนต่างๆของเขา ซึ่งอาสาสมัครจะสามารถมีชีวิตอยู่ได้ถึง ██ ชั่วโมง
4.ข้อมูลปกปิด
5.ตาย อวัยวะหลายส่วนหยุดทำงานและโดนแข่งแข็งอย่างสมบูรณ์แบบ

ซึ่งภายหลังการทดลองกับบุคลาการได้ถูกยกเลิกเมื่อ 4/23/20██

การค้นพบ: เจ้าสิ่งนี้ถูกค้นพบใน████ อลาสกาเมื่อ 11/05/19 ██ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานมาจากชาวพื้นเมือง ████ ซึ่งอยุ่ในเรื่องที่อัปปรางจากหมู่บ้านของพวกเขาไป ██ กิโลเมตร ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากกการค้นพบครั้งนี้ด้วย โดยเขียนสาเหตุการตายเป็น "เลือดออกภา ยในตาย" ซึ่งความจริงแล้ว ผู้เสียชีวิตนั้นมีอาการทุรนทุราย ที่โดนแช่แข็งซึ่งเกิดเป็นเวลาโดยรวม██ชั่วโมง ซึ่งทำให้ผู้ตายมีสติจน -ข้อมูลปกปิด-

เพิ่มเติม12/16/20██ : การทดลองกับ SCP-009นั้น จะไม่อณุยาติให้นำของเหลวชนิดใดเข้าไกล้ นอกจากไฮโดรเจนเหลวซึ่งจะช่วยควบคุมอุณภูมิของมันเท่านั้น

credit: 
http://www.jokergameth.com/board/showthread.php?t=89531

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น